DEEHI



แนะนำเว็บสร้างรายได้ PaidToClick.in



บทความ

ในปัจจุบัน คอมพิวเตอร์เองได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำเราอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหน หรือองค์ไหน ๆ ล้วนแล้วแต่มีการนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในกิจกรรม นั้น ๆ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการประมวลผลหรือหาผลลัพธ์ต่าง ๆ อย่างถูกต้อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในแง่ของการดูแลรักษาหรือการซ่อมบำรุงเราก็ควรที่จะมีความรู้ตรงนี้ ด้วยเพื่อความสมบูรณ์ในด้านการใช้งานและบำรุงซ่อมแซมเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งได้มีการรวบรวมข้อมูลในการแก้ไขปัญหาการซ่อมคอมอย่างง่าย ที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ให้ได้มีการศึกษา แบบขั้นตอน เพื่อง่ายต่อการศึกษาและนำมาใช้ในการแก้ปัญหาต่อไป

พันธมิตร

สอนซ่อมคอมพิวเตอร์ ชลบุรี เรียนซ่อมคอมแค่ 2 วันเปิดร้านซ่อมได้แน่นอน


ผู้เข้าร่วมเรียนรู้การซ่อมคอม

สอนซ่อมคอมพิวเตอร์ ชลบุรี เรียนซ่อมคอมแค่ 2 วันเปิดร้านซ่อมได้แน่นอน

คุณ ธนียา พรเจริญโรจน์ เจ้าของร้านอินเตอร์เน็ต นครปฐม เล่าให้ฟังว่า " เปิดร้านอินเตอร์เน็ตมาได้ประมาณ 10 ปีแล้วค่ะ ที่ตัดสินใจมาเรียนก็เพราะที่ร้านมีปัญหาตลอดเลยค่ะ เวลาเครื่องเสียต้องเรียกช่างมาซ่อมทุกที กว่าจะมาได้บางที 2 - 3 วัน บางทีก็ต้องปิดร้านรอช่างเพราะเครื่องใช้งานไม่ได้ทั้งร้านเลยก็มี ทำให้ขาดรายได้ไป หมดค่าซ่อมไปไม่รู้เท่าไร ก็เลยคิดว่าถ้าซ่อมเองได้ก็คงจะดี เลยเสิร์ทหาที่เรียนในอินเตอร์เน็ต ก็ดูๆ อยู่หลายที่นะ พอดีมาเจอที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ พีซีเซอร์วิส บางแสน ก็สนใจเพราะใช้เวลาเรียนแค่ 2 วันเองค่ะ ราคาก็ไม่แพง แค่ 5,000 บาทเอง แถมเรียนระบบ LAN ฟรีอีก เดินทางก็สะดวก ไม่ต้องเข้าไปรถติดในกรุงเทพ ปกติเรียกช่างมาซ่อมที่ร้านบางที ยังต้องจ่ายมากกว่านี้เลยค่ะ เคยไปสอบถามที่เรียนที่อื่นๆ เขาบอกต้องเรียน 2-3 เดือนถึงจบ ตอนแรกก็ไม่ค่อยมั่นใจว่าจะทำได้จริง เพราะเห็นว่าเรียนแค่ 2 วันจะเป็นไปได้ยังไง เลยลองโทรมาคุยกับอาจารย์อินทัช ก่อนแล้วก็ตัดสินใจจองเวลาเรียนเลย พอมาเรียนแล้วก็สามารถซ่อมได้จริงๆค่ะ เพราะอาจารย์อินทัช เค้าสอนให้เป็นเรื่องเข้าใจง่ายๆ เป็นขั้นเป็นตอนไม่ซับซ้อนค่ะ ทำให้เราเข้าใจระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์ และวิเคราะห์อาการเสียได้เป็นขั้นเป็นตอน ทำให้ซ่อมได้จริง ๆค่ะ ตอนนี้ก็เลยซ่อมเครื่องที่ร้านเอง ซึ่งมีอยู่ 20 เครื่องค่ะ และก็รับซ่อมเครื่องลูกค้าทั่วไปด้วย ทำให้มีรายได้เพิ่มด้วยค่ะ "

ศูนย์คอมพิวเตอร์ พีซีเซอร์วิส บางแสน
สอนโดยอาจารย์ที่เป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ เปิดอบรมมานานกว่า 18 ปี ได้รับความไว้วางใจและมีผู้ผ่านการอบรมไปแล้วมากกว่า 8,000 ราย เข้าใจง่ายเป็นเร็วเรียนเพียง 2 วัน วันละ 8 ชม.ฟรีสอนติดตั้งซ่อมระบบแลน และ Wireless Lan ด้วย ซึ่งปกติที่อื่นจะต้องคิดราคาแยกอีกต่างหากเพราะเป็นคนละหลักสูตรกัน แต่ที่นี่แถมฟรีไปแลย ปรับเนื้อหาให้เหมาะกับพื้นฐานของแต่ละคน บอกทุกปัญหาที่ต้องออกไปเจอไม่มีหวงวิชา เป็นที่ปรึกษาให้คุณตลอดไป สอนเทคนิคต่าง ๆ ที่สถาบันสอนคอมพิวเตอร์ทั่วไปไม่เคยสอน ทุกคนที่เรียนจบไปสามารถซ่อมคอมพิวเคอร์ได้จริง หาเงินได้จริง เปิดร้านได้จริง

ท่านที่มาจากต่างจังหวัดไกลๆ มาเรียนที่บางแสน ประหยัดกว่าเข้ากรุงเทพ ไม่ต้องฝ่ารถติดการจราจรใกล้จะเป็นอัมพาตอยู่แล้ว มีรถตู้จาก กทม. ท่ารถตู้อนุสาวรีย์ชัย ท่ารถตู้ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ท่ารถตู้เซ็นทรัลพระราม 2 ท่ารถตู้สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ท่ารถตู้สี่แยกบางนา มาลงหาดบางแสน รถไม่ติดไม่เกิน 2 ชั่วโมงถึง รถตู้สุดสายที่หน้า ม.บูรพา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้างแหลมทอง ลงรถตู้เรียกมอเตอร์ไซด์รับจ้าง โทรหาอาจารย์ให้คนขับคุยกับอาจารย์เพื่อบอกทาง จากหน้า ม.บูรพามาประมาณ 10 นาที ค่ารถมอเตอร์ไซด์ 50 บาท หาที่พักง่ายริมหาดบางแสน ราคาถูก ตั้งแต่ 500/คืน ขึ้นไป สะอาด อากาศดี เรียนไปด้วยพักผ่อนไปด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บ
http://com.pantown.com
http://service.pantown.com

อาจารย์อินทัช โรจน์มานะวงศ์

โทร. 084-565-4914
email:intach@live.com


วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วิธีซ่อมคอมเบื้องต้น คอมพังซ่อมเองได้ ไม่ง้อช่าง

รายละเอียดข่าวไอที

เครดิต:ไทยแวร์

เบื่อไหม? ที่ทุกครั้งที่คอมมีปัญหาต้องยกไปซ่อมที่ร้านทุกครั้ง ถ้าร้านอยู่ใกล้บ้านก็ยังง่ายหน่อย แต่ถ้าร้านซ่อมคอม ไกลจากบ้านมากๆ ก็ต้องหิ้วไปทั้งเครื่อง ที่ทั้งเดินทางลำบากและเสียเวลาอีกด้วย บางคนไม่มีร้านซ่อมประจำ ก็อาจถูกเรียกค่าแรงทีละมากๆ ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าสาเหตุจริงๆ ที่เสียนั้นคืออะไรบ้าง จะดีกว่าไหม ถ้าเพื่อนๆ สามารถตรวจสอบอาการเสียเบื้องต้นของคอมฯ ได้เอง เพราะบางครั้ง อาจจะไม่ได้มีอะไรเสีย เพียงแต่ต้องการการแก้ไขที่ถูกต้องเท่านั้น หรือถ้ารู้ว่าอุปกรณ์ตัวไหนเสีย จะได้นำไปซ่อมเป็นชิ้นๆ ไป ไทยแวร์ Infographic ฉบับที่ 18 ประจำเดือนนี้ จึงขอเสนอในเรื่อง "คอมพังซ่อมเองได้ ไม่ต้องง้อช่าง" เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ ที่คอมฯ พังในเบื้องต้น ลองไปชมกันได้เลยครับ

ในส่วนของเสียงเตือนอาการผิดปกติของ BIOS นั้น จะมีให้บริการหลายรุ่นมาก ซึ่งในแต่ละรุ่นจะมีการแจ้งเตือน Beep codes ที่ต่างกัน เพื่อนๆ สามารถเช็ครุ่นของ BIOS ได้โดยการเข้าไปที่ Start > Run > พิมพ์ 'msinfo32' แล้วกด Enter (สำหรับ Windows 7 ขึ้นไป สามารถใช้ฟังก์ชั่นค้นหาคำว่า msinfo32 ได้เช่นกัน) ให้ดูตรง BIOS version/date ก็จะพบว่า BIOS ของเราเป็นรุ่นไหน ทีนี้มาดูกันว่า อาการของแต่ละรุ่น บ่งบอกถึงอะไรบ้าง
AMI BIOS Beep Codes
เสียง Beepsความหมายคำอธิบาย
สั้น 1 ครั้งMainboard มีปัญหา
The programmable interrupt timer or programmable interrupt controller has probably failed
สั้น 2 ครั้งRAM มีปัญหา
A memory parity error has occurred in the first 64K of RAM.  The RAM IC is probably bad
สั้น 3 ครั้งRAM มีปัญหา
A memory failure has occurred in the first 64K of RAM.  The RAM IC is probably bad
สั้น 4 ครั้งชิพ Timmer ใน Mainboard มีปัญหา
The system clock/timer IC has failed or there is a memory error in the first bank of memory
สั้น 5 ครั้งCPU มีปัญหา
The system CPU has failed
สั้น 6 ครั้งส่วนควบคุม Keyboard มีปัญหา
The keyboard controller IC has failed, which is not allowing Gate A20 to switch the processor to protected mode. Replace the keyboard controller
สั้น 7 ครั้งCPU มีปัญหา
The CPU has generated an exception error because of a fault in the CPU or motherboard circuitry
สั้น 8 ครั้งVGA มีปัญหา
The system video adapter is missing or defective
สั้น 9 ครั้งBIOS มีปัญหา
The contents of the system BIOS ROM does not match the expected checksum value.  The BIOS ROM is probably defective and should be replaced
สั้น 10 ครั้งMainboard มีปัญหา
The shutdown for the CMOS has failed
สั้น 11 ครั้งหน่วยความจำบน Mainboard มีปัญหา
The L2 cache is faulty
ยาว 1, สั้น 8ตรวจหา VGA ไม่พบ
The video adapter is either missing or defective
สั้น 2 ครั้งHardware ส่วนหนึ่งหายไป
One of the hardware testa have failed
ยาว 1 ครั้งทำงานได้ปกติ 
Award BIOS Beep Codes
เสียง Beepsความหมายคำอธิบาย
ยาว 1,สั้น 2VGA มีปัญหา
Either video adapter is bad or is not seated properly.  Also, check to ensure the monitor cable is connected properly.
ดังต่อเนื่องRAM มีปัญหา
Check for improperly seated or missing memory.
ยาว 1,สั้น 3ตรวจไม่พบ VGA
Reseat or replace the video card.
เสียงดังถี่ๆCPU ร้อนจัด
Check the CPU fan for proper operation. Check the case for proper air flow.
เสียงดังถี่ๆ สลับกันCPU เกิดความเสียหาย
Either the CPU is not seated properly or the CPU is damaged. May also be due to excess heat. Check the CPU fan or BIOS settings for proper fan speed.
ที่มา http://www.bioscentral.com/
โดยถ้า BIOS ของเพื่อนๆ เป็นรุ่นอื่นๆ นอกจากนี้ สามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซต์ http://www.bioscentral.com/ นี้ได้เลย
สำหรับการเข้า Safe Mode ของ Windows เพื่อเข้าไปจัดการกับโปรแกรมต่างๆ นั้น มีหลายวิธีในการเข้าใช้งาน ดังนี้
เข้า Safe Mode ขณะกำลังบูทเครื่อง
  • ในขณะที่เริ่มเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้เพื่อนๆ ทำการกด F8 ย้ำๆ จะมีเมนูให้เลือกรันวินโดวส์ในรูปแบบ Safe Mode ขึ้นมา
เข้า Safe Mode ใน Windows
  • ให้เพื่อนๆ พิมพ์ 'msconfig' ในช่องค้นหา (สำหรับ Windows 7 ขึ้นไป) หรือช่อง Run.. (สำหรับ Windows XP หรือต่ำกว่า) เปิดขึ้นมาและเลือกไปที่ แท็ป Boot จะพบกับหน้าต่างดังภาพด้านล่าง เลือก Safe boot แล้วกด OK ได้เลยครับ
2015-01-27_124856
เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับการแก้ไขอาการต่างๆ ในเบื้องต้นสำหรับคอมพิวเตอร์ในเบื้องต้น ทางทีมงานเชื่อได้เลยว่า เมื่ออ่าน Infographic ฉบับนี้แล้ว เพื่อนๆ คงจะเจอหน้าช่างซ่อมคอมฯ แบบนับครั้งได้เลยทีเดียว หรืออย่างน้อยก็ไม่ต้องยกคอมฯ ไปทั้งเครื่องเพื่อไปหาช่างซ่อมแล้ว ซึ่งบางปัญหาก็ไม่ต้องถึงมือช่าง เราสามารถแก้ไขได้ในเบื้องต้นอย่างรวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลา ทั้งค่าแรงอีกต่างหาก ส่วนใน Thaiware Infographic ฉบับหน้านั้น ทางไทยแวร์จะมีเรื่องอะไรดีๆ มานำเสนอเพื่อนๆ กัน รอติดตามกันได้ในเดือนกุมภาพันธ์เลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การแก้อาการคอมพิวเตอร์ค้าง ใช้ได้ 100%

แก้ปัญหา คอมช้า คอมอืดได้ Windows 7

Computer-Repair-Basic

วิธีทำให้คอมลื่น "หัวแตก" win7/xp ลองทำดู